Chi phí sữa chữa văn phòng Gửi Câu Hỏi |
Câu hỏi : Kính gửi : Cục Thuế Tp.HCM Công ty chúng tôi thuê nhà của cá nhân để làm văn phòng công ty ( có ký hợp đồng thuê nhà với cá nhân - hợp đồng không có công chứng). Trong quá trình hoạt động công ty có mua nguyên vật liệu để sửa chữa và gia cố lại văn phòng như : lát lại nền nhà , làm gác , ngăn phòng ...... ( Tổng giá trị sửa chữa khoảng 1tỷ đồng ). Toàn bộ chi phí đó kế toán tập hợp vào chi phí xây dựng sửa chữa văn phòng nhà xưởng và kết chuyển sang tài khoản 211 ( tài sản cố định ) để trích khấu hao. Vì kinh doanh không đạt hiệu quả nên công ty quyết định giải thể, nhưng toàn bộ chi phí sửa chữa nêu trên chưa khấu hao hết . Vậy chúng tôi có phải xuất hóa đơn thanh lý phần giá trị còn lại chưa khấu hao hết không ? Thu nhập từ việc xuất hóa đơn cho nội dung trên chịu thuế suất là bao nhiệu ? ( Thực tế chúng tôi phải giao lại toàn bộ nhà bao gồm toàn bộ chi phí sửa chữa cho chủ nhà mà không thu được đồng nào ). Mong Cục Thuế sớm trả lời cho chúng tôi thực hiện . Chúng tôi xin chân thành cảm ơn Người hỏi: Phan Xuân Bằng ( 29/05/2018) |
Câu trả lời : Cơ quan trả lời: Kính gửi Công ty! Trường hợp Công ty có phát sinh chi phí sữa chữa nhà (nhà thuê của cá nhân) để... Ngày trả lời: 29/05/2018 Kính gửi Công ty!
|
[Trở về] |