Tư vấn hỗ trợ pháp lý doanh nghiệp

Chấm dứt hoạt động chi nhánh kinh doanh tại địa phương phải thực hiện thủ tục gì? Gửi Câu Hỏi
Câu hỏi :
Tôi muốn chấm dứt hoạt động chi nhánh kinh doanh tại địa phương phải thực hiện thủ tục gì?
Người hỏi: Trần Nam Phong ( 13/10/2025)
Câu trả lời :
Cơ quan trả lời: Tổ tư vấn pháp lý Ngày trả lời: 13/10/2025

Căn cứ Điều 213 Luật Doanh nghiệp 2020 (được sửa đổi, bổ sung bởi khoản 24 Điều 1 Luật số 76/2025/QH15), Điều 66 Nghị định 168/2025/NĐ-CP và thủ tục số 34 ban hành kèm Quyết định 2354/QĐ-BTC năm 2025Thông tư 68/2025/TT-BTC, Điều 5 Thông tư 47/2019/TT-BTC thủ tục chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh được quy định như sau:

Trình tự thực hiện thủ tục chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh từ 01/7/2025

- Trước khi thông báo chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh thì doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện phải đăng ký với Cơ quan thuế để hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế theo quy định của pháp luật về thuế.

- Nộp hồ sơ đăng ký chấm hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh:

Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày quyết định chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi hồ sơ theo quy định tại Mục 2 đến Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh.

Lưu ý: Trước khi chấm dứt hoạt động chi nhánh, doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục chấm dứt hoạt động của tất cả địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh tại Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi đặt địa điểm kinh doanh.


[Trở về]
Phản hồi bạn đọc