24-12-2019 - 02:40

Môi trường làm việc hấp dẫn tạo động lực cho nhân viên

Suntory PepsiCo Việt Nam xây dựng môi trường làm việc "phát triển toàn diện - sống trọn vẹn" cho nhân viên trong thời gian qua.

Suntory PepsiCo Việt Nam xây dựng môi trường làm việc "phát triển toàn diện - sống trọn vẹn" cho nhân viên trong thời gian qua.

Thanh Huyền, 25 tuổi, nhân viên một công ty truyền thông tại Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, quy mô doanh nghiệp và chính sách đãi ngộ là yếu tố quan tâm đầu tiên của chị, nhưng chưa phải lý do để gắn bó lâu dài.

"Hiện môi trường làm việc không như tôi mong đợi, ít cơ hội phát triển bản thân, trong khi tôi thuộc tuýp thích 'bay nhảy' và năng động. Tôi muốn thử sức ở doanh nghiệp cho tôi nhiều trải nghiệm và khai phá sức sáng tạo hơn", chị nói.

Không riêng Huyền, mong muốn tìm kiếm nơi làm việc có lộ trình phát triển rõ ràng, giúp phát huy hết năng lực cá nhân trở thành mục tiêu của nhiều nhân viên công sở, nhất là các bạn trẻ.

Doanh nghiệp tạo cơ hội phát triển toàn diện cho nhân sự sẽ thu hút nhân tài gắn kết lâu dài. Ảnh: Shutterstock.

Doanh nghiệp tạo cơ hội phát triển toàn diện cho nhân sự sẽ thu hút nhân tài gắn kết lâu dài. Ảnh: Shutterstock.

Theo khảo sát "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2018" của Anphabe với hơn 75.480 người tham gia, các yếu tố như lương thưởng, chức vụ, văn phòng đẹp, danh tiếng công ty... có tác động đến 41% nỗ lực của người đi làm. Trong khi đó, 59% động lực đi làm đến từ mong muốn cá nhân người lao động gồm: sức khỏe thể chất và ý chí tinh thần (giúp nhân viên có năng lượng để nỗ lực và tích cực hơn); sự tự chủ (kích thích nhân viên tự thách thức bản thân, phát triển tính sáng tạo, tinh thần tự nguyện); sự tự hào và cảm giác "hết mình" vì một mục đích, cho nhân viên niềm tin vượt qua khó khăn.

Bên cạnh đó, Anphabe chỉ ra, sự kết nối và mối quan hệ tích cực trong tổ chức là yếu tố quan trọng, quyết định sự hỗ trợ, gắn kết lâu dài giữa nhân viên với nhân viên và nhân viên với tổ chức. Đồng thời, khi họ được doanh nghiệp trang bị năng lực, kỹ năng tương ứng với vị trí đảm nhận, nhân viên sẽ tăng sự tự tin cùng khả năng giải quyết vấn đề, từ đó đạt năng suất làm việc tối đa và có khả năng đạt thành tích tốt nhất.

Sự gắn kết bền vững giữa người lao động và tổ chức cần sự nỗ lực từ cả hai phía.

Sự gắn kết bền vững giữa người lao động và tổ chức cần sự nỗ lực từ cả hai phía.

Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam có nhiều năm góp mặt trong danh sách. Năm 2018, công ty lọt top 4 nơi làm việc tốt nhất nhóm các công ty đa quốc gia ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG); top 7 trong danh sách 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam.

Trước đó, năm 2017, đơn vị nằm trong top 5 công ty FMCG, tăng 2 hạng so với 2016; top 4 công ty đa quốc gia trong ngành FMCG và đứng vị trí thứ 8 trong "Top 100 công ty đáng làm việc nhất Việt Nam", tăng 3 hạng so với 2016. 

Bà Bà Văn Thị Anh Thư - Phó Tổng giám đốc Nhân sự và Đối ngoại, đại đại diện Suntory PepsiCo Việt Nam nhận giải tại lễ trao giải Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2018.

Bà Văn Thị Anh Thư - Phó Tổng giám đốc Nhân sự và Đối ngoại, đại diện Suntory PepsiCo Việt Nam nhận giải tại lễ trao giải "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2018".

Theo lãnh đạo Suntory PepsiCo Việt Nam, kết quả này có được nhờ triết lý luôn lấy thương hiệu và con người làm giá trị cốt lõi của sự phát triển. Theo đó, đơn vị hướng đến xây dựng môi trường làm việc "Phát triển toàn diện - Sống trọn vẹn" cho nhân viên.

Ông Shinjiro Torii - nhà sáng lập Tập đoàn Suntory nhấn mạnh, sự cân bằng giữa kiên trì theo đuổi các mục tiêu kinh doanh và duy trì những hoạt động chia sẻ với môi trường, cộng đồng giúp công ty và nhân viên có cảm giác trọn vẹn và tìm thấy ý nghĩa tích cực của cuộc sống.

"Chúng tôi khuyến khích nhân viên làm hết mình, không ngại thử thách, không sợ sai theo tinh thần 'Yatte Minahare', giúp mỗi cá nhân tạo ra những cơ hội và từng bước chinh phục đam mê, đón nhận thành quả", vị đại diện nói.

Tôn trọng sự khác biệt là nét văn hoá doanh nghiệp của Suntory PepsiCo Việt Nam.

Tôn trọng sự khác biệt là nét văn hoá doanh nghiệp của Suntory PepsiCo Việt Nam.

Hiện đơn vị có hơn 2.900 lao động trực tiếp, hàng nghìn lao động gián tiếp. "Nhân viên của Suntory PepsiCo Việt Nam dù đến từ đâu, mang màu da nào, cá tính ra sao, họ cũng được tôn trọng và có cơ hội phát triển đồng đều trong không gian làm việc hiện đại, chế độ đãi ngộ hấp dẫn và biết chia sẻ các giá trị với cộng đồng", đại diện doanh nghiệp cho hay.

Minh Chi

Theo vnexpress.net

 

. . . . .