Sau 1 năm “oằn mình” với dịch bệnh, thiên tai, các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn Hà Tĩnh đang nỗ lực sản xuất kinh doanh (SXKD) để hoàn thành các mục tiêu tăng trưởng trong bối cảnh mới. Kết quả những tháng đầu năm với nhiều khởi sắc là động lực để cộng đồng DN tăng tốc ở giai đoạn tới
Tháng 4/2021, do dịch bệnh trên gia súc diễn biến phức tạp, nhu cầu tiêu thụ thịt bò và thịt lợn sụt giảm khiến doanh thu nhóm hàng lương thực, thực phẩm giảm 1,37% so với tháng trước.
Các doanh nghiệp (DN), đơn vị bán lẻ tại Hà Tĩnh đã sẵn sàng “tung” nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để đáp ứng nhu cầu vui chơi, mua sắm dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Chiều 26/4, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao và Vietnam Economic Times phối hợp tổ chức diễn đàn Nhịp cầu phát triển 2021 và lễ kỷ niệm 20 năm Giải thưởng Rồng Vàng Việt Nam. Hà Tĩnh là 1 trong 10 địa phương được vinh danh tại diễn đàn.
Từ năm 2016 đến nay, thứ hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của Hà Tĩnh có sự cải thiện khả quan. Từ nhóm trung bình ở vị trí 39 của năm 2016 đã vươn lên nhóm khá năm 2018 và đang “trụ hạng” với những bước tiến ở “top” này.
Thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), những tháng đầu năm, các chủ thể sản xuất trên địa bàn Hà Tĩnh đã đề xuất, đăng ký 199 ý tưởng sản phẩm OCOP năm 2021 để cấp tỉnh thẩm định.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Ngọc Sơn đề nghị Liên minh HTX các tỉnh Bắc Trung Bộ tiếp tục kết nối để các HTX học tập kinh nghiệm lẫn nhau, đưa sản phẩm kinh tế tập thể khu vực trở thành hàng hóa có tính liên vùng.
Thông tin từ Cục Thống kê Hà Tĩnh, toàn tỉnh có 5.497 doanh nghiệp tham gia cung cấp thông tin vào các bảng hỏi điện tử (web-form) trong cuộc tổng điều tra kinh tế và cơ sở hành chính năm 2021.
Một trong những nguyên nhân khiến tình trạng vi phạm quyền lợi người tiêu dùng vẫn diễn ra tại Hà Tĩnh là do nhiều người dân còn dễ dãi khi mua hàng hoá và có tâm lý e ngại, sợ phiền phức khi đòi hỏi quyền lợi chính đáng của mình.
Ở TP Hà Tĩnh, hoạt động thương mại - dịch vụ chiếm 63,12% cơ cấu kinh tế. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các cơ sở buộc phải tăng chế độ phòng dịch, tận dụng cơ hội phát triển mảng bán hàng lưu động, online…